index GetDataForPageInfoThe remote server returned an error: (500) Internal Server Error. Tin tức, Thông tin phụ tùng ô tô Mazda chính hãng

Bạn đã biết cách bảo dưỡng má phanh ô tô chưa? Cùng đọc bài dưới đây nhé

Đăng bởi: Trang   Phòng: Phụ tùng Ô tô AHV   Ngày đăng: 30/10/2018

Má phanh bị mòn không đều không phải là hiện tượng hiếm gặp. Có những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này như: Piston của phanh bị khô dầu dẫn đến kẹt hoặc hoạt động không trơn tru. Việc này sẽ khiến các má phanh di chuyển không đều nhau giữa hai bên lốp dẫn đến hiện tượng má phanh mòn không đều.

Kết quả hình ảnh cho má phanh ô tô

Má phanh ô tô sẽ mòn theo thời gian


Cách bảo dưỡng má phanh ô tô


Để khắc phục, bạn cần thường xuyên mang xe đi bảo dưỡng hệ thống phanh. Thông thường, trong tất cả các kỳ bảo dưỡng định kỳ, bạn nên kiểm tra lại hệ thống phanh của xe. Có thể chỉ cần vệ sinh lại hệ thống piston này là đã khắc phục hiện tượng kể trên.

Nếu má phanh đã quá mòn, bạn nên thay đôi má phanh mới, không nên chỉ thay một bên má phanh vì việc này sẽ tiếp tục dẫn đến hiện tượng má phanh mòn không đều. Ngoài ra, khi bảo dưỡng cũng nên để ý đến đĩa phanh bởi đây là bộ phận quan trọng của hệ thống phanh. Nên láng lại đĩa phanh sau khi thay má phanh.

Tại sao cần phải thay má phanh? 

Hệ thống phanh có hai loại phổ biến nhất là phanh tang trống và phanh đĩa. Hiện nay, phanh đĩa được áp dụng ngày càng nhiều nên ở đây chỉ đề cập đến phanh đĩa.


Tùy công nghệ của mỗi hãng, cũng như tính chất của từng dòng xe, má phanh có thể được làm từ nhiều loại chất liệu tổng hợp khác nhau. Đây là một dạng composite gồm nhiều thành phần như aramid, polyacrylonitrile, bột kim loại, gốm… với yêu cầu là tạo ma sát cao, chịu được nhiệt độ lớn (lên đến hơn 7000C, thậm chí có lúc gần 1.0000C), không bị ảnh hưởng bởi nước, chống ẩm, ít mòn… Trên ô tô thì má phanh là một trong những chi tiết có điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất.


Kết quả hình ảnh cho má phanh ô tô
Má phanh là một trong những chi tiết có điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất trên ô tô

Tốc độ mòn của má phanh tùy thuộc vào cách lái xe của mỗi người, phụ thuộc vào loại chất liệu và công nghệ, có loại mòn chậm có loại mòn nhanh, nhưng đây là một chi tiết có tuổi thọ giới hạn và cần thay thế định kỳ, thông thường vào khoảng hơn 50.000km đối với má phanh trước, thậm chí lên đến gần 100.000km. Tuy nhiên, thời điểm thay má phanh thường không căn cứ vào số km đã đi, mà nhiều người vẫn căn cứ vào độ mòn của má phanh trên từng xe cụ thể.


Quan sát má phanh có thể dễ dàng nhận ra được đâu là lúc cần phải thay má phanh nhờ một số kiểu chỉ báo trên má phanh như hình dưới. Các loại má phanh với bố phanh dán vào tấm kim loại có thể có rãnh chỉ báo, khi má phanh mòn đến gần cạn rãnh thì đó là thời điểm cần thay má phanh, hoặc không có rãnh, nhưng độ dày của bố phanh còn dưới 3mm thì cũng là thời điểm cần phải thay. Với các loại má phanh và bố phanh đóng vào tấm kim loại nhờ ri-vê thì độ dày tính từ mặt bố đến đểnh ri-vê không nên thấp hơn 1,5mm.


Ngoài các kiểu chỉ báo này, trên một số loại má phanh còn có thể có một lá kim loại có nhiệm vụ chỉ báo mức độ mòn của bố phanh. Lá kim loại này thường được bắt vào thân má phanh và hướng vào đĩa phanh. Khi bố phanh mòn tới hạn phải thay thế, lá kim loại này có thể cạ vào đĩa phanh gây ra những tiếng kêu cảnh báo cho người dùng.


Trên một số dòng xe cao cấp khác, cảnh báo mòn má phanh có thể hiện đại hơn khi sử dụng một cực điện đặt bên trong bố phanh. Khi bố phanh mòn nhiều làm lộ và khiến cực điện này chạm vào đĩa phanh, hình thành một mạch điện, kích hoạt đèn cảnh báo phanh trên bảng đồng hồ


Việc má phanh mòn quá nhiều có thể làm giảm áp suất phanh, giảm hiệu năng phanh gây nguy hiểm khi vận hành hoặc làm hỏng đĩa phanh. Chính vì vậy, ghi nhận những hiện tượng khác thường ở hệ thống phanh để bảo dưỡng, thay thế kịp thời là một việc quan trọng. Bên cạnh việc quan sát và lắng nghe hệ thống phanh, nếu bàn đạp quá sâu, đèn báo phanh sáng vì các lý do khác hoặc xe có dấu hiệu chệch hướng khi phanh gấp với vô-lăng ở vị trí trung tâm… cũng là những dấu hiệu cho thấy hệ thống phanh cần phải được kiểm tra gấp.

4 dấu hiệu cho thấy phanh ô tô đang bị mòn

1. Tiếng ồn bất thường


Những người lái xe tốt luôn dựa vào sự phối hợp nhịp nhàng giữa chân, tay và mắt. Một điều quan trọng khác là sử dụng đôi tai để lắng nghe những âm thanh, tiếng ồn bất thường phát ra từ chiếc xe của bạn. Những tiếng kêu: kin kít, ken két,…khi phanh, là một dấu hiệu rõ ràng rằng má phanh đã mòn, cần được thay mới không chậm trễ.

2. Xe bị lạng sang hai bên khi phanh


Khi phanh xe, nếu cảm thấy chiếc xe có một lực kéo khiến chiếc xe rẽ trái, rẽ phải bất thường hay khi bạn dừng đỗ, xe hay bị giật thì nên đi kiểm tra phanh ngay lập tức.

3. Những cảm giác ở chân

 
Bên cạnh tiếng ồn, dấu hiệu khác là phanh sẽ không ăn như bình thường, quãng đường phanh cũng sẽ tăng lên. Khi đó bạn sẽ thấy khó kiểm soát chiếc xe hơn, nhất là khi di chuyển với tốc độ cao mà đột ngột phải dừng xe do có vật cản. Khi đó có thể bàn đạp phanh dù đã gần chạm sàn mà phanh không ăn cho lắm.
Có thể bạn cũng cảm nhận được bàn đạp nhẹ, có vẻ hành trình tự do của pedal lớn hơn bình thường... là thời điểm cần thay mới má phanh.

4. Cảm biến báo mòn


Có hai loại cảm biến: 

- Má phanh trên xe có gắn miếng thép giúp tản nhiệt, khi má phanh mòn sẽ tiếp xúc với heo thắng (caliper) và đĩa phanh gây ra tiếng kêu.

- Má phanh trên xe có gắn cảm biến khi má phanh mòn sẽ tiếp xúc với heo thắng (caliper) và đĩa phanh dẫn đến đèn báo mòn phanh trên bảng điều khiển bật sáng. Bạn hãy tham khảo sách hướng dẫn sử dụng xe để nâng cao nhận thức các vấn đề liên quan.

Bao lâu cần thay má phanh ô tô?


- Theo các chuyên gia ô tô, nên kiểm tra hệ thống phanh xe kết hợp cùng lần thay dầu; khi độ dày của má phanh khi chỉ còn từ 2 - 3mm thì nên thay mới.
Vì độ dày của má phanh giảm dẫn đến lực ma sát giảm; sự giảm ma sát sẽ dẫn đến phanh kém hiệu quả, điều này có thể gây nguy hiểm khi phanh giảm tốc hay phanh gấp trong những tình huống nguy cấp.

/images/companies/phutungahv/Phu tung/MAZDA BT50/ma phanh sau bt50.jpg


- Khi thay má phanh nên chỉ thay cả đôi, nếu chỉ thay một bên sẽ dẫn đến hiện tượng má phanh mòn không đều. Nên láng lại đĩa phanh sau khi thay má phanh.

Tự thay má phanh ô tô có dễ?


Đối với việc thay má phanh ô tô không tốn quá nhiều chi phí khi bạn tới các gara sửa chữa và thay thế. Song nếu bạn có các dụng cụ và kiến thức thì việc thay thế má phanh cũng không quá phức tạp. Đọc bài viết dưới đây để biết cách thay má phanh nhé: 

Cách thay má phanh sau ô tô Mazda dễ dàng, hiệu quả


Phụ tùng Mazda AHV

🔔Địa chỉ: 4B, Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
📞ĐT: 024 3632 0875 
📲Hotline: 0896653222
💻Webiste: phutungahv.com


Hỗ trợ
Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Bài viết mới nhất
11/02/2019 / Admin
Mazda 3 2019 - chiếc xe mong đợi của năm lộ diện ảnh và video lột xác cả nội ngoai thất với động cơ xăng Kyactiv-X thế hệ mới giá bao nhiêu?
06/12/2018 / Admin
Phụ tùng ô tô chính hiệu (Chính hãng) là phụ tùng chất lượng tốt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem và chế độ bảo hành đầy đủ. Đó là các lợi ích mà hầu như ai cũng biết. Nhưng 06 lợi ích sau đây, có thể bạn chưa chú ý đến.
24/11/2018 / Admin
Tìm kiếm Phụ tùng Mazda chính hãng, giá tốt, giúp bảo vệ xe, hoạt động an toàn, hiệu quả
02/11/2018 / Trang
Bảng giá xe Mazda 2018 cập nhật mới nhất trên thị trường cùng nhiều ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn từ đại lí phân phối chính hãng của Mazda. Các dòng xe Mazda hot nhất trên thị trường. Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5, Mazda BT-50,… Cụ thể,
01/11/2018 / Trang
Lọc gió Cabin hay còn gọi là lọc gió điều hòa chính sử dụng lâu sẽ bị bẩn, khi đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng lưu thông không khí trong ca bin và các vi khuẩn gây ô nhiễm sẽ có cơ hội hoạt động mạnh hơn khi xe vận hành. Triệu
29/10/2018 / Trang
Khi mua mới xe ô tô, không phải chiếc xe nào cũng có đủ phụ kiện ô tô cần thiết trên xe, nó sẽ giúp bạn khắc phục được những sự cố như bị hạn chế tầm nhìn, bình ắc quy hết điện hay việc thủng lốp xe... Dưới đây là những đồ dùng cần
27/10/2018 / Trang
Trong quá trình đi xe ô tô, có một số bộ phận gặp phải ngoại lực tác động nhiều hoặc do nhiệt độ bên trong xe, dễ gây hư hỏng nếu đi trong thời gian dài. Vì vậy hãy chú ý để kiểm tra và thay thế ngay nhé!1. Giảm chấn trướcTrong quá
24/10/2018 / Trang
Túi khí ô tô là gì? Tác dụng của túi khí ô tôTúi khí Ô tô (Airbag) là một trong số các bộ phận thuộc hệ thống an toàn thụ động được trang bị trên xe Ô tô. hệ thống túi khí trên ô tô sẽ tự động được bơm đầy khí khi có va chạm đối với
19/10/2018 / Trang
Dây curoa là một trong những thiết bị truyền động và hiện đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và đời sống. Có các loại đai khác như: dây đai thang, dây đai răng, dây đai phi tròn, dây đai bản dẹt…Dây curoa là một phụ
12/10/2018 / Trang
Khi xe đi lâu ngày thì có thể gặp các sự cố. Âm thanh xe ô tô cũng là một dấu hiệu quan trọng để thợ có thể "chẩn đoán bệnh cho xe". Cùng AHV tìm hiểu ngay dưới đây nhé!1 Âm thanh như tiếng gió rít Khi khởi động xe và bạn nghe được
11/10/2018 / Trang
Bài viết trước đã đề cập đến 2 loại ống nhún 1 ống và 2 ống. Bài viết này AHV tiếp tục chia sẻ với các bạn3- Ống nhún loại 2 ống với hơi áp lực :Cấu tạo giảm xóc loại hai ống kết hợp khí nén Kết hợp tính ưu việt của 2 loại trên,
10/10/2018 / Trang
Nhiệm vụ chính của giảm xóc (phuộc nhún, ống nhún) chính là dập tắt các dao động tự do nói trên, với các thiết kế và nguyên lý hoạt động khác nhau người ta có thể chia thành các loại giảm xóc như sau:- Loại Giảm xóc 1 ống- Loại Giảm
08/10/2018 / Trang
Hệ thống giảm xóc ô tô (phuộc nhún) là một phần nằm trong hệ thống treo của xe, có tác dụng hấp thụ lực tác dụng lên xe đồng thời làm tiêu biến dao động tự do của lực đàn hồi. Nguyên lý hoạt động của giảm xóc là thông qua chuyển
03/10/2018 / Trang
Dưới đây là bảng giá xe Mazda được cập nhật mới nhất trong tháng 10. Giá các dòng xe không giảm nhưng các đại lý có kèm rất nhiều khuyến mãi cho khách hàng trong tháng. Cùng AHV tôi xem ngay nào!Bảng giá xe Mazda cập nhật mới nhất
01/10/2018 / Trang
Đèn hiện nay có 2 loại chủ yếu là Đèn cốt – chiếu sáng gần và đèn pha – chiếu sáng xa. Bỏ qua cách sử dụng 2 loại đèn này cho mục đích chiếu sáng (đã được học ngay từ khi bắt đầu lái xe). Hôm nay phụ tùng Mazda AHV sẽ cung cấp cho
27/09/2018 / Trang
Hệ thống bánh xe ô tô có nhiệm vụ giúp cho xe di chuyển và đặc biệt đỡ toàn bộ trọng lượng của chiếc xe ô tô. Đồng thời, bộ phận moay ơ trên xe ô tô là không thể thiếu .Vai trò của vòng bi moay ơ đó chính là liên kết các bánh xe với
17/09/2018 / Trang
Bộ phận tự động là các đơn vị tạo nên chiếc xe như một toàn thể và phục vụ các sản phẩm của chiếc xe gọi chung là phụ tùng ô tô. Vậy phụ tùng ô tô Mazda gồm những loại nào, hãy cũng AHV tìm hiểu thêm nhé!
13/09/2018 / Trang
Dưới đây là bài viết của AHV tổng hợp các loại phụ tùng theo xe Mazda đang được bán tại cửa hàng phụ tùng ô tô AHV. Cụ thể là phụ tùng Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX5, Mazda 6, Mazda 323, Mazda BT50, Mazda CX9. Phụ tùng Mazda
11/09/2018 / Trang
Khi ô tô đi qua đoạn đường ngập nước có thể xảy ra thủy kích làm hỏng động cơ bên trong xe ô tô . Bài viết dưới đây phụ tùng Mazda sẽ chia sẻ các cách xử lý khi bạn gặp tình huống này nhé!Nguyên nhân khiến xe bị chết máySau mỗi trận
07/09/2018 / Trang
 Khi sử dụng xe ô tô, sau 2-3 lần thay dầu động cơ thì chúng ta nên thay lọc nhớt 1 lần. Lí do là trong quá trình động cơ hoạt động có tạo ra cặn bã bám vào lọc nhớt khiến xe không hoạt động trôi chảy. Ngoài ra một bộ phận quan
06/09/2018 / Trang
Masamichi Kogai - Chủ tịch kiêm CEO của Mazda đã từng phát biểu "Tôi muốn tất cả chúng ta cùng nhau làm việc để đảm bảo các nhà máy này tiếp tục thể hiện sức mạnh, làm rạng danh lịch sử Nhật Bản về kỹ thuật sản xuất",  Trụ
04/09/2018 / Trang
Bảng giá xe Mazda cập nhật mới nhất tính đến tháng 9-2018 khá ổn định và không có nhiều thay đổi. Điều đáng chú ý vẫn là mẫu xe ăn khách Mazda 3 với mức giá có thể nói là cạnh tranh nhất phân khúc. Mazda 3 sedan hiện được bán
31/08/2018 / Trang
Khi hãng Mazda càng phát triển thì các phiên bản xe được nâng cấp cải tiến nhiều hơn cho hợp thị hiếu. Tuy nhiên nhiều người vẫn ưa thích các phiên bản xe đời cũ bởi những đặc điểm như giá rẻ, động cơ bền,... Vậy hãy cũng phụ tùng
27/08/2018 / Trang
Các phiên bản xe Mazda gần đây đã được nâng cấp mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ mạnh như Toyota hay Honda. Tùy từng phân khúc riêng, Mazda cho ra mắt những dòng xe phù hợp với nhu cầu người mua. Vậy đâu là lựa chọn hợp lý? hãy
23/08/2018 / Trang
Các dòng xe của Mazda đang được nhiều người ở Việt Nam ưa chuộng và cũng là một trong những đối thủ chính của Toyota. QUa nhiều năm, hãng xe Mazda đã cho ra đời rất nhiều dòng xe khác nhau để phục vụ người tiêu dùng. Vậy hãy cùng tìm
23/08/2018 / Trang
Phụ tùng ô tô chính là cấu tạo, thành phần của một chiếc ô tô đầy đủ nhưng lại được sản xuất rời rạc riêng rẽ không lắp ráp hoàn chỉnh với nhau. Phụ tùng ô tô được dùng chủ yếu để thay thế những bộ phận ô tô khi đã cũ hoặc hỏng. Nhưng
10/08/2018 / Trang
Đèn pha ô tô là một bộ phận rất quan trọng dùng để chiếu sáng cho ô tô khi di chuyển trong các khu vực tối, thiếu ánh sáng. Thiếu đèn pha có thể khiến bạn gặp nguy hiểm, gây tai nạn khi đi trên đường. Cách thức bảo dưỡng hệ thống
08/08/2018 / Trang
Dưới đây là bảng giá xe Mazda cập nhật mới nhất tính đến tháng 8-2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Bảng giá xe
03/08/2018 / Trang
Bạn đâu cần phải tốn thời gian và chi phí để thay thế má phanh mới cho xe. Chì cần có một vài dụng cụ đơn thuần và ít thời gian, bạn có thể tiết kiệm được một khoản  từ việc tự mua má phanh sau và thay thế cho xe của mình. Hôm
02/08/2018 / Trang
Lọc nhớt ô tô là một phụ tùng ô tô nằm bên trong khoang sở hữu tác dụng lọc sạch các chất bụi bẩn, cặn thừa từ nhớt mang lại độ trong cho nhớt của xe ô tô. Để đảm bảo xe vận hành tốt, các bạn nên thay nhớt thường xuyên để cho xe vận
Sản phẩm tham khảo
 LOA CỬA TRƯỚC SPEAKER,REAR  MAZDA CX-5
LOA CỬA TRƯỚC SPEAKER,REAR MAZDA CX-5
Tên phụ tùng: KD4566A60 Mã phụ tùng: LOA CỬA TRƯỚC SPEAKER,REAR  Dòng xe: MAZDA CX-5 Bộ phận: PHỤ TÙNG THÂN VỎ

CAO SU CHÂN MÁY SỐ 4 RUBBER NO.4,ENG.MTG. MAZDA CX-9
CAO SU CHÂN MÁY SỐ 4 RUBBER NO.4,ENG.MTG. MAZDA CX-9
Mã phụ tùng: TD1139070C Tên phụ tùng: CAO SU CHÂN MÁY SỐ 4 RUBBER NO.4,ENG.MTG. Dòng xe: MAZDA CX-9Bộ phận: PHỤ TÙNG GẦM MÁY

CÔNG TẮC ĐÈN TRẦN MAZDA 3 2022 / CX30 2022
CÔNG TẮC ĐÈN TRẦN MAZDA 3 2022 / CX30 2022
Mã phụ tùng: BFRJ-69-97YB75 Tên phụ tùng: CÔNG TẮC ĐÈN TRẦN Dòng xe: MAZDA 3 2022 / CX30 2022 Bộ phận: PHỤ TÙNG THÂN VỎ

ỐP GƯƠNG LH
ỐP GƯƠNG LH
Mã phụ tùng: GW3E691N7          Tên phụ tùng: ỐP GƯƠNG LH Dòng xe: MAZDA 3 2018Bộ phận : Thân vỏ

BẠC ĐẠN PHUỘC NHÚN TRƯỚC
BẠC ĐẠN PHUỘC NHÚN TRƯỚC
Mã: L2083438XTên phụ tùng: BẠC ĐẠN PHUỘC NHÚN TRƯỚC Dòng xe: MAZDA CX-9

Về chúng tôi

Là đơn vị chuyên cung cấp các loại phụ tùng gầm, phụ tùng thân vỏ, phụ tùng thân vỏ, phụ tùng điện - động cơ chính hãng Mazda. . Phụ tùng AHV lấy phương châm chất lượng sản phẩm hàng đầu, dịch vụ hoàn hảo đã khẳng định vị thế của mình, được khách hàng tin tưởng

Thông tin liên hệ

Phụ tùng Ô tô AHV
  Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  0896455222  - GỌI NGAY
phutungahv.com 
Email: phutungahv@gmail.com
Skype: hoangphutungahv

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền Phụ tùng Ô tô AHV© 2016.